top of page
  • รูปภาพนักเขียนwhatishicken001

ลิเวอร์พูล ถอนแค้น วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 จี้ท็อปโฟร์ 6 แต้ม

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเกมบุกเข้าใส่ วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ฝั่งเดียว แต่ผ่านไปถึงช่วง 20 นาทีสุดท้าย ก็ยังไม่สามารถเอาประตูขึ้นนำได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงนาที 73 เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ยิงประตูปลดล็อค 1-0 จนได้ แล้วประตู 2-0 ก็ไหลตามมาในอีก 4 นาทีจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์



ลิเวอร์พูล สะสมเพิ่มเป็น 39 คะแนน เมื่อลงเล่นพรีเมียร์ลีก 24 นัด นั่งที่ 6 ร่วมกับ ฟูแล่ม (25 นัด) ตามหลังอันดับ 4 สเปอร์ 6 คะแนน โดยเกมต่อไป “หงส์แดง” ต้องทำศึกแดงเดือด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 5 มีนาคม

เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง กล่าวหลังเกมว่า “เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก เราเป็นฝ่ายคุมเกม สร้างจังหวะทำประตูได้อยู่เรื่อยๆ แต่บางครั้ง เราก็เร่งจังหวะมากจนเกินไป”

“ครึ่งหลัง เราเริ่มจับจังหวะของเกมได้มากขึ้น พร้อมสร้างโอกาสยิงได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น”

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มีโอกาสยิงแค่ 4 ครั้ง เข้ากรอบแค่หนเดียว ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิง 15 ครั้ง ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ได้ลงเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ แล้วทำผลงานได้เข้าตา

“เกมนี้ อลิสสัน แทบจะไม่ได้ทำงาน แนวรับของเราดันขึ้นมาสูง แล้วช่วยกันตัดบอลได้ดี ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ทำได้ยอดเยี่ยมกับตำแหน่งเบอร์ 10 ซึ่งมันสำคัญกับเรามาก”

นาที 66 ดาร์วิน นูนเญซ ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่กรรมการเช็ค VAR ย้อนหลังไปจับฟาล์ว ดีโอโก้ โชต้า ในจังหวะที่ชนกับกองหลัง ก่อนบอลจะมาถึง ดาร์วิน นูนเญซ ทำให้พลาดประตูแรก




“ลูกทีมของผมมองว่าจังหวะนั้นเป็นประตู แต่เราก็ต้องกลับมาเล่นแบบมีสมาธิ จากนั้นลูกทีมของผมก็ใช้ความมุ่งมั่น จนได้ประตูแรก แล้วประตูที่สองก็ตามมาติดๆ”

เกมที่ ลิเวอร์พูล แพ้ เรอัล มาดริด 2-5 พวกหงส์แดงเล่นได้ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งแรก จากนั้นครึ่งหลังเปลี่ยนไปเป็นคนละทีม บทเรียนดังกล่าว มีผลมาถึงเกมนี้

“เกมกับ เรอัล มาดริด เราเล่นในครึ่งแรกในดี แต่ครึ่งหลังเราเล่นได้แย่ เกมวันนี้เราดูดีขึ้น เรามีความนิ่ง เล่นด้วยสมาธิ และเราจะรักษา แนวทางการเล่นแบบนี้เอาไว้”

อีกไม่กี่วัน ลิเวอร์พูล ต้องเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง หลังคว้าแชมป์คาราบาว คัพ เหนือ นิวคาสเซิล 2-0 ต่อด้วยการคว้าตั๋วรอบ 8 ทีม ฟุตบอลเอฟเอคัพ จากการไล่แซง เวสต์แฮม 3-1

“มันเป็นเกมสุดสำคัญ เราต้องเจอกับทีมที่กำลังฟอร์มแรง ฉะนั้นเราต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม และลงไปสู้แบบเต็มร้อย”

______________________________________________


อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอล

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมที่นี่ : เว็บข่าวฟุตบอล

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page