top of page
  • รูปภาพนักเขียนwhatishicken001

เชลซีบรรลุข้อตกลงคว้าตัว เอ็นคุนคู จาก ไลป์ซิก

เชลซีบรรลุข้อตกลงคว้าตัว เอ็นคุนคู จาก ไลป์ซิก ทางเพจสโมสรของทัพ สิงห์บลู เชลซี ได้ออกมาประกาศผ่านเพจสโมสรแล้วว่าได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู มาร่วมทัพในฤดูกาล 2023-24 หลังจากบรรลุข้อตกลงสัญญาระยะเวลา 6 ปี หรือพูดง่ายๆว่าเขาจะอยู่ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2029 โดย เอ็นคุนคู จะเข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของเชลซีอยากเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป



หลังจากที่ เอ็นคุนคู ได้มีข่าวกับเชลซีตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยทางสกายสปอร์ต สื่อข่าวอังกฤษ เคยรายงานไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในการจ่ายค่าฉีกสัญญา เอ็นคุนคู ที่ตัวเลข 60 ล้านยูโร และจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ปี 2023


โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาที่นี่ เชลซี มีความพยายามอย่างมากในการดึงตัวผมมาสู่สโมสร และผมก็ตั้งตารอในวันที่จะได้พบกับโค้ชคนใหม่ และเพื่อนร่วมทีมใหม่ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ และแสดงให้กองเชียร์ เชลซี ได้เห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างในสนาม ผมตื่นเต้นมากๆ กับความท้าทายในครั้งนี้ และจะภูมิใจที่ได้สวมเสื้อ เชลซี เอ็นคุนคู กล่าว


หลังจากที่ เอ็นคุนคู เคยลงเล่นใน ลีกเอิง และ บุนเดสลีกา แล้ว ตอนนี้เขาต้องการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก หนึ่งในลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากๆของเจ้าตัวที่จะมาเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกของอังกฤษในฤดูกาลหน้าและเขาคนนี้จะโชว์คนงานในเวทีนี้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ที่จะทำให้สโมสรหรือไม่


สำหรับนักเตะวัย 25 คนนี้ในการค้าแข้งของเขานั้นได้ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 และเขาได้โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมในปีที่ 3 ที่เขาย้ายมาด้วยการยิงรวมทั้งสิ้น 35 ประตูจาก 52 เกมในฤดูกาล 2021-22 และได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของบุนเดสลีกา บวกกับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพในซีซั่นนั้น


หลังจากนั้นในฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวก็ยังโชว์ผลงานได้อย่างต่อเนื่องถึงแม้จะมีอากาศบาดเจ็บมารบกวนก็ตาม เขายิงประตูไปได้ถึง 23 ประตูจาก 36 เกมรวมทุกรายการ และยังพาต้นสังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก จบอันดับ 3 และป้องกันแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ได้สองฤดูกาลติดต่อกัน ถือว่าเป็นคนงานที่ยอดเยี่ยมอีกปีของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ก่อนย้ายสู่ทัพ สิงห์บลู ในฤดูกาล 2023/24 ที่จะถึงนี้

__________________________________________


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ :: เว็บผลบอลสด





ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page